Kết quả tìm kiếm cho "xe container ở Anh"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 160
Cũng theo ông Vũ Quang Khánh, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đang nghiên cứu đề xuất xây dựng khu thí điểm tiêu chuẩn hàng hóa "nhất địa lưỡng kiểm" trong xuất nhập khẩu.
Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương có giải pháp phù hợp, hiệu quả ổn định thị trường, bảo đảm nguồn cung phục vụ tiêu dùng trong những tháng cuối năm 2025 và dịp Tết Nguyên đán 2026.
Sơ mi rơ moóc (SMRM) là loại phương tiện có khả năng vận chuyển đa dạng hàng hóa như: hàng rời, container, máy móc, xe chuyên dụng… Việc lựa chọn SMRM phù hợp sẽ giúp nâng cao hiệu suất khai thác và tiết kiệm chi phí. Do đó, cần xác định rõ mục đích và nhu cầu sử dụng trước khi đầu tư SMRM nhằm đảm bảo sản phẩm vận hành ổn định, an toàn và hiệu quả.
Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, 11 tháng của năm 2025, tai nạn giao thông liên quan đến xe kinh doanh vận tải hàng hóa (xe container, xe chở vật liệu xây dựng...) xảy ra 6.286 vụ, chiếm 41,29% số vụ, 45,44% số người chết, 32,57% số người bị thương so với tổng số tai nạn giao thông xảy ra; trong đó khung giờ từ 17 giờ - 19 giờ xảy ra 763 vụ, chiếm số 12,13% số vụ tai nạn liên quan đến xe kinh doanh vận tải.
Tối 27-11, tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM có hàng trăm người tất bật phân loại, sắp xếp, chuyển hàng hóa lên xe để chở đi hỗ trợ đồng bào vùng lũ.
Tính đến ngày 4/11, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hàng trăm nghìn người phải di dời do bão Kalmaegi gây mưa lớn dẫn đến ngập lụt nhiều vùng ở miền trung Philippines.
Từ đầu nguồn sông Tiền, nơi con nước Mekong tràn qua biên giới Campuchia để hòa mình vào đất Việt, Vĩnh Xương mở ra một không gian mênh mông và kỳ vĩ. Bến sông nơi cửa khẩu, hàng trăm chiếc sà lan tấp nập qua lại như nhịp thở của vùng kinh tế biên mậu đang chuyển mình.
Ngày 21-10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XV, Quốc hội thảo luận ở tổ về kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước; kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội; báo cáo của Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tình hình thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2025.
Dù có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển, nhưng kinh tế biên mậu của An Giang chưa thể bứt phá do còn một số “điểm nghẽn” về hạ tầng, logistics, liên kết vùng và quốc tế. Khi những nút thắt này được mở, giao thương sẽ thông suốt, hàng hóa lưu thông nhanh hơn, doanh nghiệp phát triển tốt hơn và đời sống người dân càng nâng cao.
Cửa khẩu quốc tế đường bộ và đường sông Vĩnh Xương là cửa ngõ giao thương quan trọng giữa Việt Nam, Campuchia và các nước ASEAN. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông kết nối còn hạn chế, trở thành điểm nghẽn cản trở thương mại.
Việc tăng trưởng "nóng" diện tích trồng sầu riêng không đi kèm với quy hoạch phù hợp và đầu ra ổn định đã khiến cung vượt cầu.
Các doanh nghiệp đã thêm một bước sàng lọc ngay từ vườn trước khi đem mẫu đi kiểm tra nên hoạt động xuất khẩu sầu riêng diễn ra thuận lợi hơn. Với mức giá hiện tại, người trồng sầu riêng phấn khởi thu lãi khá.